Header Ads Widget

Những món quà noel cho bé gái ý nghĩa, thiết thực theo độ tuổi (2022)

Giáng sinh đang cận kề, hẳn bạn nhỏ nào cũng háo hức mong chờ được nhận những món quà ngộ nghĩnh, tuyệt vời từ “ông già Noel”. Trong bài viết này, mình sẽ gợi ý một số món quà Noel cho bé phù hợp với từng lứa tuổi để phụ huynh tặng con yêu trong dịp đặc biệt này. Chắc chắn sẽ khiến trẻ thích thú và bất ngờ lắm đấy!

Quà Noel cho bé gái dưới 1 tuổi

1. Quần áo

Tiết trời Giáng sinh khá lạnh nên tặng quần áo cho bé 1 tuổi là khá hợp lý. Hãy chọn cho con yêu những chiếc áo len, áo nỉ, áo khoác ấm áp hoặc những phụ kiện như tất, găng tay, khăn quàng có họa tiết Noel đáng yêu. 

Tuy nhiên, khi mua quần áo cần lưu ý do trẻ còn rất nhỏ nên da dẻ khá nhạy cảm. Bạn cần chọn chất liệu vải thật mềm mại, ấm áp và nhớ chọn đúng size số phù hợp với cân nặng của bé nhé!  

2. Đồ chơi kích thích giác quan

Ở độ tuổi này, bé đang dần hình thành các cơ quan. Vì vậy, cha mẹ nếu muốn tặng quà Noel cho bé thì nên lựa chọn những đồ chơi có khả năng phát âm thanh, có nhạc, thiết kế nhỏ gọn, có tay cầm sẽ khiến trẻ thích thú. Ví dụ như chiếc xúc xắc, lắc trống,…

3. Trống lục lạc

Trống lục lạc là món đồ chơi phổ biến và được nhiều phụ huynh mua cho bé dịp Giáng sinh. Trống có 2 viên bi nhựa được gắn ở 2 bên hông. Khi lắc sẽ tạo ra tiếng “boong boong” rộn ràng, vui tai. 

Sản phẩm được làm từ nhựa chất lượng cao, không chứa chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ nhỏ. Kiểu dáng truyền thống được trang trí họa tiết ông già Noel trên mặt trống, rất nổi bật và ấn tượng. Trẻ sẽ rất hào hứng và say mê khi cầm trên tay chiếc trống này.

Quà Giáng sinh cho bé từ 1 – 2 tuổi

1. Giày tập đi

Giai đoạn từ 1 – 2 tuổi là thời gian trẻ bắt đầu chập chững biết đi nên những đôi giày tập đi với nhiều họa tiết Noel sặc sỡ sẽ kích thích bé chăm đi hơn. Lưu ý, chọn cho bé những đôi giày có trọng lượng nhẹ, chống trơn trượt, mềm và êm, ôm chân.

2. Đồ chơi nhạc cụ

Nếu bé yêu có sở thích âm nhạc, đừng ngại phát triển thế mạnh với những bộ đồ chơi nhạc cụ đa năng. Chúng sẽ giúp bé vừa học vừa chơi, phát triển thính giác tốt hơn, không những vậy còn tránh được sự tiếp xúc quá sớm với các thiết bị số và internet.

3. Tranh ghép hình đơn giản

Tranh ghép hình có thể dùng làm quà Noel cho bé gái từ 1 – 2 tuổi để bé vừa chơi vừa rèn luyện tính kiên nhẫn, khả năng tập trung và phát triển tư duy sáng tạo. 

Tuy nhiên, phụ huynh cần đặc biệt lưu ý nên lựa miếng ghép to để đảm bảo an toàn, phòng trường hợp bé nuốt nhầm. Đừng quên chọn những loại có họa tiết tươi sáng để bé tập làm quen với màu sắc luôn nhé! 

Mua quà Noel cho bé gái từ 2 – 3 tuổi

1. Thú nhồi bông

Nếu bạn đang phân vân không biết chọn gì cho bé vào dịp Giáng sinh thì thú nhồi bông tuần lộc hay hình ông già Noel là một lựa chọn hoàn hảo. Chắc chắn rằng bé nào cũng đều yêu thích và luôn muốn có một vài con gấu bông trong phòng. 

Bạn hãy mua loại có kích thước phù hợp với bé. Không nên chọn những con thú nhồi bông quá lớn, bé vừa khó ôm vừa chiếm nhiều diện tích không gian, lại khó vệ sinh.

2. Bình tập uống

Với độ tuổi này bé có thể ăn thô khá tốt và việc tập cho bé uống nước bằng ống hút là điều rất cần thiết. Nếu có ý định tặng quà Noel cho bé là bình tập uống bạn hãy chọn bình chất lượng nhựa cao cấp, có tay cầm, chống đổ vỡ và có ống hút mềm.

 

3. Bộ đồ chơi

Bé trong độ tuổi từ 2 – 3 tuổi thì sẽ rất thích các bộ đồ chơi như bác sĩ, nấu ăn, trang điểm, búp bê, cơ khí,…. Chúng sẽ giúp bé hóa thân vào công việc của người lớn, dạy bé biết cách chăm sóc, quan tâm đến những người xung quanh. 

Bộ đồ chơi này không chỉ mang tính chất giải trí mà còn có tính giáo dục cao. Khi nhận được món quà này bé sẽ vui sướng và bảo quản chúng cẩn thận. Nhờ đó, bé còn học được tính tự giác về sau.  

Quà Noel cho bé gái ý nghĩa từ 3 – 6 tuổi

1. Cầu trượt trong nhà

Một bộ cầu trượt sẽ giúp bé yêu hoạt bát, nhanh nhẹn ngay cả khi chơi trong nhà. Đặc biệt là tăng khả năng vận động của bé một cách nhuần nhuyễn khi phối hợp các thao tác leo trèo, thả trượt,…

Tùy vào điều kiện và không gian mỗi gia đình mà bạn chọn loại có kích thước phù hợp, giá thành hợp lý. Mọi người trong gia đình cũng có thể chơi đùa cùng nhau, tình yêu tương trong lễ Giáng sinh ấm áp và gắn kết hơn.

2. Bộ tập tô màu

Nhiều bé có sở thích tô màu, vẽ tranh nên bạn có thể tặng cho bé bộ tập tô màu hay vở tập vẽ. Chắc hẳn bé sẽ rất vui mừng và thỏa sức sáng tạo nên những tác phẩm cho riêng mình. 

(Xem thêm: Quà lưu niệm Noel)

Bố mẹ hãy chọn những những bộ tô màu hình đồ vật, công chúa, con vật,… sẽ làm các bé thư giãn, phát triển não bộ, mắt, tay. Đặc biệt, còn giúp óc quan sát, khả năng phối hợp, nhận diện màu sắc tốt hơn. Phụ huynh còn có thể trò chuyện và tô màu cùng bé để gắn kết tình cảm gia đình.

3. Gối Giáng sinh

Những chiếc gối ôm chủ đề Noel sẽ là món quà được các bé gái yêu thích. Bé gái thường thích những thứ dễ thương, với nhiều màu sắc rực rỡ. Những chiếc gối ôm đó sẽ được các bé nâng niu và sẽ luôn mang bên mình để ôm khi ngủ.

Gợi ý quà Noel cho bé từ 6 – 10 tuổi

1. Bàn học

Bàn học thông minh gồm một bộ gồm bàn và ghế có kích thước tiêu chuẩn, có thể tùy chỉnh độ cao thấp để phù hợp với sự phát triển của trẻ. Trên mặt bàn còn được thiết kế thêm giá đỡ sách mini, đèn LED chống mỏi mắt, ngăn bàn đựng đồ rộng rãi, tiện lợi. 

Sở hữu món quà này bé sẽ luôn có cảm hứng mỗi khi ngồi vào bàn học. Đồng thời, tránh các dị tật gù lưng hay cong vẹo cột sống do ngồi sai tư thế. 

2. Sách

Những cuốn sách hay như Cô bé bán diêm, Câu chuyện đêm Giáng sinh (3 cuốn), Kate và lễ Giáng sinh ở London,… hoặc sách về tự nhiên, khoa học, thế giới quanh ta,…là một trong những món quà bổ ích cho bé từ 6 – 10 tuổi. 

Đây là nguồn thông tin quý giá giúp trẻ rèn luyện đạo đức, nâng cao khả năng sáng tạo, ghi nhớ những câu chuyện. Từ đó, não bộ và khả năng ngôn ngữ trở nên nhạy bén hơn. 

3. Xe đạp

Bé từ 6 – 10 tuổi có hệ xương cứng cáp và đã phát triển toàn diện, nên Noel này bạn có thể chọn xe đạp làm quà cho bé. Chạy xe đạp có nhiều ưu điểm như nâng cao sức khỏe, tinh thần, cơ bắp săn chắc, tăng cường hệ miễn dịch, giúp bé mạnh dạn, tự tin hơn.

Mỗi sáng hay dịp cuối tuần, bố mẹ có thể chạy xe đạp đi dạo cùng con để kết nối tình cảm gia đình và hít thở không khí trong lành. Nếu bé mới tập đi xe, bạn có thể mua xe có hai bánh nhỏ đi kèm. Khi bé đã vững tay và đạp thành thạo thì có thể gỡ bỏ 2 bánh phụ.